Cách bắt đầu hiệu quả cho đại lý sơn

Đại lý sơn, cách bắt đầu sao cho hiệu quả. 

Kinh doanh sơn, mở đại lý sơn là loại hình kinh doanh đem lại lợi nhuận cao. Hơn nữa, tiềm năng về thị trường ngành sơn có thể đánh giá là rộng lớn. Vì vậy, đã có rất nhiều những hãng sơn ra đời và đối với một người mới mở đại lý sơn có thể gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn thương hiệu để hợp tác kinh doanh. Hãy cùng Zpaint tìm hiểu cách để mở đại lý sơn sao cho việc kinh doanh hiệu quả nhé.

Khi quyết định mở đại lý sơn chứng tỏ bạn đã có sự chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc kinh doanh và quản lý doanh nghiệp của mình rồi. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu khách hàng Zpaint nhận thấy những chủ đại lý thường sẽ gặp một vài khó khăn như không chọn được hãng sơn uy tín, chất lượng, chính sách đối với đại lý không hợp lý dẫn đến việc kinh doanh không thuận lợi,…và rất nhiều những vấn đề khác.

Hiểu được những khó khăn của bạn, Zpaint đã đưa ra những cách để mở đại lý sơn để giúp cho bạn thực hiện kế hoạch của mình: 

  • Mở đại lý sơn, trước tiên cần xác định được đối tác của mình là thương hiệu nào?

Ngày nay thị trường sơn đang có sự cạnh tranh cao giữa khác hãng sơn khác nhau. Việc phải tìm hiểu về chất lượng, đặc điểm và tính năng của sản phẩm giúp cho bạn lựa chọn được thương hiệu phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Hơn nữa, việc tìm hiểu về các hãng sơn còn giúp một phần vào việc kinh doanh đại lý sơn của bạn có hợp lý hay không.

Cần phải lựa chọn những hãng sơn có chất lượng cao bởi chất lượng tạo nên sự uy tín. Rõ ràng rằng sự uy tín của bạn rất quan trọng, để có được những doanh thu từ khách hàng trung thành bạn cần phải giữ chữ “tín” với họ bằng cách cam kết chất lượng sơn tốt, bền và đẹp.

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc giá thành sản phẩm của những thương hiệu trên thị trường. So sánh với những đối thủ cùng ngành và xác định giá thành phù hợp, không những giúp cho việc kinh doanh đại lý sơn hiệu quả mà con giúp bạn tránh được những rủi ro trong bán hàng.

Tính năng của sơn cũng là yếu tố nên cân nhắc khi lựa chọn thương hiệu để mở đại lý. Sơn có chống thấm tốt không, có đều màu, bền màu và màu có lên chuẩn không? Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những điểm này bởi họ thực sự muốn ngôi nhà của mình bền đẹp theo thời gian.

Zpaint -một thương hiệu sơn của tập đoàn ZINCA GROUP, hãng sơn được nghiên cứu và phát triển từ năm 2019, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tây Ban Nha, cùng hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ, chuyên nghiệp của công ty mẹ. Sơn Zpaint chắc chắn là một thương hiệu có thể đem lại những sản phẩm chất lượng và sản phẩm vượt trội. 


  • Chuẩn bị những điều kiện cần thiết:

Sau khi xác định được thương hiệu hợp tác kinh doanh thì việc tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị những điều kiện cần thiết để bắt đầu hoạt động đại lý sơn của mình.

  • Chuẩn bị về mặt bằng kinh doanh: thiết kế cửa hàng, mua sắm trang thiết bị,.. 
  • Nghiên cứu và xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng: tuyển dụng và tuyển chọn nhân viên bán hàng, đào tạo kiến thức về sản phẩm, kỹ năng bán hàng,..
  • Chuẩn bị tài chính: những chi phí khi mở dạ lý sơn gồm có những chi phí cố định (điện, nước, mặt bằng,..), vốn bỏ ra ban đầu, lương nhân viên,..
  • Chi phí Marketing và bán hàng. 

Đây những yếu tố quan trọng mà bạn cần chuẩn bị cho việc bắt đầu kinh doanh đại lý sơn của mình. Tuy nhiên, khi trở thành đại lý sơn của Zpaint, bạn còn nhận được sự hỗ trợ từ phía công ty liên quan đến các vấn đề trên, ví dụ như:

  • Hỗ trợ chiến lược, phương án bán hàng, kết nối thầu nợ.
  • Hỗ trợ biển bảng, tài liệu bán hàng, đồng phục nhân viên
  • Hỗ trợ quảng cáo biển lớn, truyền thông thương hiệu.
  • Hỗ trợ nhân viên đại lý cho các cửa hàng có doanh thu tốt.

Với những hỗ trợ trên, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi lựa chọn Zpaint làm đối tác cho đại lý sơn của mình.


  • Xác định tiềm năng thị trường và vốn để nhập hàng:

Sau khi có sự chuẩn bị kỹ càng về những điều kiện cần để bắt đầu kinh doanh đại lý sơn thì tiếp theo bạn cần đánh giá tiềm năng thị trường để xây dựng kế hoạch nhập hàng. 

Cần cân nhắc những yếu tố và bạn có thể tham khảo những câu hỏi sau:

  • Khu vực của bạn có nhiều đại lý sơn khác không?
  • Có nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sơn hay không?
  • Mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm sơn là gì?
  • Số lượng mà khách hàng cần trung bình là bao nhiêu?

Đánh giá thị trường tiềm năng giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường của mình. Từ đó, bạn có thể xác định được lượng hàng hóa mà bạn có thể bán được là bao nhiêu, khả năng bán hàng của mình có thể đáp ứng được thị trường hay không.

Bạn đừng lo bởi Zpaint còn có những hỗ trợ quảng bá và quảng cáo sản phẩm, giúp cho việc mở đại lý sơn và kinh doanh sơn của bạn hiệu quả hơn. 


  • Tiến hành liên hệ với thương hiệu và mở đại lý sơn. 

Bước cuối cùng là bạn cần liên hệ với thương hiệu sơn mà bạn muốn hượp tác. Tham khảo những chính sách của họ và tiến hành ký hợp đồng.

Ngoài ra, còn cần chuẩn bị những giấy tờ pháp lý về đăng ký hoạt động kinh doanh, khai báo thuế,…

Zpaint với phương châm “điểm tô cuộc sống” sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình kinh doanh đại lý sơn của mình! 

    Bạn cần tư vấn




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *